Quảng cáo hiển thị là gì? 3 lỗi chạy quảng cáo hiển thị cần tránh
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay là quảng cáo hiển thị. Vậy quảng cáo hiển thị là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả hình dung rõ ràng hơn về quảng cáo hiển thị, các lỗi chạy quảng cáo hiển thị tối kỵ cần tránh cho người mới bắt đầu.
1. Quảng cáo hiển thị là gì?
Hiểu đơn giản, quảng cáo hiển thị (Google Display Network - GDN) là hình thức quảng cáo trên một mạng lớn gồm hơn 3 triệu website, video và app với khả năng tiếp cận được gần 100% số lượng người dùng internet hiện nay.
Quảng cáo hiển thị Google là cách thức quảng cáo Google bằng hình ảnh trên mạng hiển thị của Google. Với lượng truy cập vào các website rất lớn, hình thức quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận mọi đối tượng một cách dễ dàng, ngay cả khi họ đang đọc báo hoặc tìm kiếm thông tin.
Ví dụ về quảng cáo hiển thị.
Mục đích lớn nhất của hình thức quảng cáo hiển thị là làm thương hiệu. Đây là loại hình quảng cáo giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, với hình thức quảng cáo tiếp thị lại, thương hiệu của bạn sẽ theo đuổi mục tiêu đến cùng một cách hiệu quả.
Khi người dùng tiếp cận hình ảnh của thương hiệu và click vào website của bạn nhưng chưa tạo ra chuyển đổi, hình ảnh quảng cáo đó sẽ tiếp tục theo khách hàng và họ sẽ bắt gặp nó trên một trang mạng khác. Từ đó, khách hàng sẽ ghi nhớ thương hiệu của bạn hơn, cơ hội quay lại để mua sắm cũng cao hơn.
Ngoài ra, quảng cáo hiển thị còn giúp tìm kiếm khách hàng mới bằng cách liên tục tạo ra hình ảnh trên website họ truy cập. Do đó khi có nhu cầu, khách hàng sẽ vô thức nhớ đến thương hiệu của bạn đầu tiên.
>> Tham khảo: Cách đơn giản hỗ trợ tăng doanh thu bán hàng.
2. Ưu, nhược điểm của hình thức quảng cáo hiển thị là gì?
Hình thức quảng cáo hiển thị là hình thức chạy quảng cáo rất phổ biến hiện nay, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. Dưới đây là một số ưu, nhược điểm của hình thức quảng cáo này:
2.1. Ưu điểm của hình thức quảng cáo hiển thị là gì?

Quảng cáo hiển thị có chi phí khách hàng tiềm năng thấp.
- Chi phí tiếp cận khách hàng tiềm năng khá thấp: Thông thường, chi phí tiếp cận khách hàng (CPC- Chi phí/1 nhấp chuột) khá rẻ, chỉ từ 500-1.500đ tùy vào mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm đến (mục tiêu phủ rộng hình ảnh hoặc tiếp thị lại với những khách hàng đã click vào website). Từ đó, giúp kiểm soát chi phí quảng cáo hiệu quả.
- Định dạng quảng cáo khá đa dạng: Quảng cáo dưới nhiều định dạng khác nhau như hình ảnh, video, văn bản… giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải hình ảnh của thương hiệu dễ dàng.
2.2. Nhược điểm của chạy quảng cáo hiển thị
- Khó đo lường hiệu quả quảng cáo: Vì khả năng tiếp cận rộng nên nhà quảng cáo không thể xác định cụ thể được đối tượng khách hàng một cách chính xác. Từ đó, khó đo lường được hiệu quả do mất thời gian thu thập dữ liệu và đánh giá chiến dịch.
- Tính cạnh tranh cao, nguy cơ bị click tặc: Rất nhiều nhà quảng cáo sử dụng hình thức quảng cáo hiển thị, do đó, tính cạnh tranh khá cao. Ngoài ra, có thể xuất hiện tình trạng click tặc làm tăng chi phí quảng cáo mà không hề mang lại hiệu quả.
- Có thể gây khí chịu cho người xem khi bị hiển thị quảng cáo liên tục. Do đó, cần thiết kế quảng cáo phù hợp để không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.
>> Tham khảo: Các công việc của kế toán bán hàng.
3. 3 lỗi chạy quảng cáo hiển thị cần tránh
Việc tách ngân sách quảng cáo GDN và quảng cáo Ads sẽ giúp hạn chế tình trạng ngân sách chỉ tập trung cho Ads Search, và khiến quảng cáo GDN không hiệu quả và ngược lại.
- Sử dụng quá nhiều nhắm mục tiêu trong một chiến dịch quảng cáo Google GDN
Việc sử dụng quá nhiều lựa chọn nhắm mục tiêu khiến người quản lý khó kiểm soát và theo dõi được chiến dịch, gây khó khăn trong việc xác định đối tượng khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, còn làm thu nhỏ tệp khách hàng, khiến cho quảng cáo của bạn khó hiển thị hoặc CPC quá cao. Do đó, thay vì nhắm đến quá nhiều mục tiêu trong một nhóm quảng cáo, bạn nên chia nhỏ thành các mục tiêu nhỏ hơn về từ khóa, đối tượng, vị trí đặt, nhân khẩu học để mang lại hiệu quả cao nhất.
Cần lưu ý một số lỗi khi chạy quảng cáo.
Sử dụng mobile app thì quảng cáo của bạn sẽ phân phối nhiều đến các app game. Tuy nhiên, do đối tượng sử dụng các app game thường có độ tuổi khá nhỏ, do đó, hiệu quả quảng cáo mà nó mang lại sẽ không cao.
Ngoài ra, người chơi game sẽ rất dễ vô tình click vào các quảng cáo trên ứng dụng kể cả khi không có nhu cầu. Điều này vô tình khiến tăng ngân sách quảng cáo của bạn mà không mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.
Như vậy, trên đây là một số thông tin cơ bản về hình thức quảng cáo hiển thị. Hy vọng qua bài viết, độc giả đã nắm rõ quảng cáo hiển thị là gì để tránh các lỗi cơ bản khi chạy quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp của mình.